ฮ่องกงสั่งห้ามสาขาของ"เลห์แมน"ในเอเชียทำข้อตกลงซื้อขายกับลูกค้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 16, 2008 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการหลักทรัพย์และตราสารของฮ่องกงได้ออกคำสั่งห้ามบริษัทซึ่งเป็นสาขาของเลห์แมน บราเธอร์ส จำนวน 4 แห่งในเอเชียรับคำสั่งซื้อขายกับลูกค้า หลังจากเลห์แมน วาณิชธนกิจรายใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐยื่นขอคุ้มครองสินทรัพย์ตามกฎหมายล้มละลาย โดยคณะกรรมการมีเป้าหมายที่จะเพื่อคุ้มครองสินทรัพย์ของบริษัทและลูกค้าของบริษัท ตลอดจนปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้าและนักลงทุน
บริษัทสาขาทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ เลห์แมน บราเธอร์ส เอเชีย, เลห์แมน บราเธอร์ส ซิเคียวริตีส์ เอเชีย, เลห์แมน บราเธอร์ส ฟิวเจอร์ส เอเชีย และเลห์แมน บราเธอร์ส แอสเส็ท เมเนจเมนท์ เอเชีย
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การออกคำสั่งห้ามดังกล่าวกับเลห์แมน บราเธอร์ส เอเชียนั้น คือ การสั่งห้ามไม่ให้บริษัทรับคำสั่งการซื้อขายของลูกค้าและหลักทรัพย์ของบริษัท ขณะที่รายอื่นๆนั้นยังได้รับการยกเว้นบ้างเป็นบางส่วน
ในวันนี้ ตลาดหุ้นฮ่องกงก็ได้ประกาศระงับการซื้อขายวอร์แรนท์ของเลห์แมน บราเธอร์สด้วยเช่นกัน
จอห์น ซัง รัฐมนตรีคลังฮ่องกง กล่าวว่า คณะกรรมการฯได้จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และระบบการติดตามของเราก็ทำงานได้ดี เราไม่ได้วิตกจนเกินไปเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสถาบันการเงินของฮ่องกง
ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกง ปิดตลาดเที่ยงวันนี้ที่ 18,210 จุด ร่วงลง 5.9% จากระดับเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ตลาดหุ้นทั่วโลกตกลงกันถ้วนหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ