แบงค์-บริษัทชั้นนำในยุโรปแห่ซื้อตัวผู้บริหาร-พนักงานระดับหัวกะทิของ"เลห์แมน บราเธอร์ส"

ข่าวต่างประเทศ Friday September 19, 2008 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทจัดหางานหลายแห่งในกรุงลอนดอนได้รับสายโทรศัพท์จากลูกค้ารายใหญ่ให้จัดหาบุคลากรระดับผู้บริหารและพนักงานที่มีคุณภาพของเลห์แมน บราเธอร์ส อดีตวาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐที่เผชิญมรสุมจนต้องล้มละลาย 
กลุ่มบริษัทจัดหางานได้ประชุมร่วมกันที่กรุงลอนดอนในสัปดาห์นี้ โดยลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทเรียกร้องให้มีการจัดหาบุคลากรระดับนายธนาคารและพนักงานที่มีศักยภาพของเลห์แมน บราเธอร์ แม้มีข่าวว่าธนาคารบาร์เคลย์สตกลงเข้าซื้อสินทรัพย์ในส่วนของวาณิชธนกิจของเลห์แมนก็ตาม โดยพนักงานของเลห์แมนในยุโรปกำลังตั้งตารอว่า บาร์เคลย์ หรือ สถาบันการเงินรายอื่นๆ จะประมูลซื้อธุรกิจของเลห์แมนในส่วนใดบ้าง
โจนาธาน ไบเนส ประธานบริษัทจัดหางาน Whitehead Mann. กล่าวว่า "พนักงานเลห์แมนรู้สึกมั่นคงมากขึ้นที่มีการประมูลหาบุคลากรที่มีคุณภาพ และพวกเขาต้องการรู้ว่าจะทำงานที่ไหนในอนาคต เรากำลังเจรจากับลูกค้าที่อยากได้บุคลากรระดับ 'หัวกะทิ' รวมถึงระดับกรรมการผู้จัดการและผู้บริหารธุรกิจของเลห์แมน"
บริษัทจัดหางานหลายแห่งระบุว่า ลูกค้าที่ต้องการได้บุคลากรที่มีคุณภาพของเลห์แมน บราเธอร์สได้แก่ลูกค้ากลุ่มธนาคารพาณิชย์ และบางบริษัทต้องการได้บุคลากรแบบยกทีม คือตั้งแต่พนักงานไปจนถึงผู้บริหาร เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ทัดเทียมกับธนาคารคู่แข่ง โดยเลห์แมน บราเธอร์สในยุโรปมีพนักงานอยู่ประมาณ 6,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในกรุงลอนดอน
แอนดรูว์ โลเวสธัล ผู้บริหารบริษัทจัดหางาน Egon Zehnder กล่าวว่า "กระแสความต้องการบุคลากรของเลห์แมน บราเธอร์ส คึกคักมาก หลายองค์กรอยากได้บุคลากรในระดับผู้บริหาร ซึ่งจะช่วยให้พนักงานของเลห์แมนมีอนาคต" สำนักข่าวบลูมเบิร์ก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ