ไรท์มูฟ เผยตลาดอสังหาริมทรัพย์ยิ่งซบเซาหนักหลังวิกฤตการเงินทวีความรุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Monday September 22, 2008 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ไรท์มูฟ พีแอลซี เว็บไซต์ด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษ รายงานว่า ราคาบ้านในอังกฤษลดลงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในเดือนก.ย. หลังวิกฤตสินเชื่อทวีความรุนแรงขึ้นจนส่งผลให้จำนวนผู้ซื้อบ้านลดลงและกดดันให้สถาบันปล่อยกู้จำนองรายใหญ่สุดของประเทศต้องขายกิจการในที่สุด
ราคาบ้านโดยเฉลี่ยเดือนก.ย.ลดลง 1% จากเดือนส.ค. เหลือ 227,438 ปอนด์ (414,000 ดอลลาร์) และลดลง 3.3% เมื่อเทียบกับเดือนก.ย.ของปีที่แล้ว ในขณะเดียวกัน สเปนเซอร์ เดล หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากธนาคารกลางอังกฤษ กล่าวว่า หลังจากนี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มว่าจะซบเซาลงอีก
ราคาบ้านในอังกฤษลดลง 5.3% ในแถบอีสท์ มิดแลนด์ และลดลง 3.9% ในเซาท์เวสท์ แต่เพิ่มขึ้น 4% ในลอนดอน หลังจากที่ร่วงลง 5.3% ในเดือนส.ค.
เอชบีโอเอส พีแอลซี ผู้ปล่อยกู้จำนองรายใหญ่สุดของอังกฤษ เพิ่งตัดสินใจขายกิจการให้กับ ลอยด์ส ทีเอสบี กรุ๊ป พีแอลซี หลังมูลค่าบ้านร่วงลงอย่างหนักและวิกฤตการเงินได้ทำลายมูลค่าของบริษัทจนมุ่งเข้าสู่ภาวะถดถอย
ทั้งนี้ สมาพันธ์ธุรกิจและอุตสาหกรรมของอังกฤษ (CBI) รายงานว่าเศรษฐกิจอังกฤษเข้าสู่ภาวะถดถอยในเดือนก.ค. ในขณะเดียวกันเศรษฐกิจอังกฤษก็เข้าสู่ภาวะชะงักงันในไตรมาส 2 ถือเป็นการสิ้นสุดการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ต่อเนื่องมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ