เงินบาทเปิดตลาด 33.83/85 ตลาดยังจับตาสหรัฐแก้วิกฤติ-ครม.ใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 24, 2008 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาท เปิดตลาดเช้าวันนี้ อยู่ที่ 33.83/85 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 33.75/77 บาท/ดอลลาร์  
ปัจจัยที่ต้องติดตามยังเป็นเรื่องการแก้ไขวิกฤติสถาบันการเงินในสหรัฐ ที่แม้ทางการสหรัฐจะจัดงบประมาณพิเศษขึ้นมาดูแลสถาบันการเงินของสหรัฐที่มีปัญหา ซึ่งตลาดจับตามองว่าแม้ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)อาจจะอนุมัติเงินช่วยเหลือพิเศษ แต่ก็ยังต้องจับตาดูรายละเอียดของการเข้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติมว่าจะมีออกมาในรูปแบบใดบ้าง
"วันนี้เงินบาทคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ ที่ 33.75/90 บาท/ดอลลาร์ ไม่ผันผวนมากนัก เพราะตลาดยังติดตามผลการแก้ไขปัญหาของสหรัฐอยู่ ซึ่งดอลลาร์ก็ยังมีแนวโน้มอ่อนค่าลง ส่วนเงินบาทคงเคลื่อนไหวตามค่าเงินในภูมิภาค อาจไม่แข็งค่ามากนัก เพราะยังมีการเมืองในประเทศที่ต้องติดตามครม.ใหม่"
อย่างไรก็ตาม นักบริหารเงิน กล่าวว่า ขณะนี้นักลงทุนยังไม่มั่นใจต่อหน้าตาครม.ใหม่ จากการเปิดเผยโผรายชื่อออกมาก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก และยังมองว่าปัญหาการเมืองในประเทศอาจต้องยืดเยื้อต่อไปอีกจากแรงกระเพื่อมภายในพรรคร่วมรัฐบาล
สำหรับการเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลต่างประเทศ ค่าเงินเยน อยู่ที่ 105.48/52 เยน/ดอลลาร์ ค่าเงินยูโร อยู่ที่ 1.4692/97 ดอลลาร์/ยูโร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ