UBS แนะนักลงทุน"ขาย"เงินยูโร ชี้แผนกู้วิกฤตการเงินสหรัฐอาจหนุนดอลล์แข็งค่า

ข่าวต่างประเทศ Friday September 26, 2008 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ยูบีเอส เอจี บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตรารายใหญ่อันดับ 2 ของโลก แนะนำให้นักลงทุน "ขาย" เงินยูโร เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยมีแนวโน้มว่าจะลุกลามมาถึงยุโรป และมีแนวโน้มว่าธนาคารกลางและกองทุนเพื่อความมั่งคั่งจะเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาล             
ผลสำรวจความเชื่อมั่นภาคธุรกิจในเยอรมนีซึ่งมีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี ในขณะที่สหรัฐกำลังพยายามใช้แผนให้ความช่วยเหลือสถาบันการเงินมูลค่ากว่า 7 แสนล้านดอลลาร์ หวังรักษาเสถียรภาพของตลาดเงินและกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ
"เงินดอลลาร์มีแนวโน้มแข็งค่าหากแผนกู้วิกฤตการเงินของรัฐบาลสหรัฐได้รับการอนุมัติจากสภาคองเกรส" ไบรอัน คิม นักยุทธศาสตร์การเงินจากยูบีเอส เอจี ระบุในรายงานลงวันที่ 25 ก.ย. "นอกจากนั้นการที่ธนาคารกลางต่างประเทศยังต้องการพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอย่างต่อเนื่องจะช่วยหนุนเงินดอลลาร์ให้แข็งค่าขึ้น"
นายคิมแนะนำให้นักลงทุนขายเงินยูโรที่ระดับ 1.4655 ดอลลาร์ต่อยูโร และควรหยุดเก็งกำไรหากเงินยูดรแข็งค่าแตะ 1.4890 ดอลลาร์ต่อยูโร ทั้งนี้ ณ เวลา 9.36 น.ตามเวลาโตเกียว เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ระดับ 1.4671 ดอลลาร์ต่อยูโร จาก 1.4609 ดอลลาร์ต่อยูโรเมื่อวานนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ