เงินบาทเปิดตลาด34/34.02 อ่อนค่าเล็กน้อย รอดูปัจจัยใน/นอกประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 29, 2008 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงิน ธ.ไทยธนาคาร เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทวันนี้ เปิดตลาดที่ระดับ 34.00/02 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ 33.92/97 บาท/ดอลลาร์ 
ปัจจัยที่มีผลต่อค่าเงินบาท มีทั้งปัจจัยต่างประเทศที่ทางการสหรัฐได้มีมาตรการกอบกู้วิกฤติสถาบันการเงิน แม้เม็ดเงินอัดฉีดกว่า7 แสนล้านดอลลาร์จะได้รับการอนุมัติงวดแรกแค่ 2 แสนล้านดอลลาร์
นอกจากนี้ ยังมีข่าวที่ นายวอร์เรน บัฟเฟตต์ เศรษฐีอันดับ 2 ของโลก ประกาศที่จะซื้อหุ้นของโกลด์แมนแซค แต่อีกด้านที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ออกมาต่อต้านว่าการให้กลุ่มทุนต่าง ๆ เข้ามาซื้อกิจการของสถาบันการเงินในสหรัฐที่มีปัญหา ยิ่งจะทำให้มีกระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายเข้ามาซื้อกิจการประเทศพัฒนาแล้วมากขึ้น
"ปัญหาของสหรัฐ แม้จะมีข่าวดี แต่อีกด้านมองว่าปัญหายังไม่จบ และกังวลว่าอาจจะมีปัญหาที่สถาบันการเงินอื่นๆ ล้มเป็นโดมิโนได้ นอกจากนี้ปัญหาการเมืองในประเทศก็เริ่มจะกลับมาวุ่นวายอีก หลังจากมี ส.ว.เตรียมยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบทรัพย์สินและคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีและบุตรสาวอีกแล้ว" นักบริหารเงิน ธ.ไทยธนาคารกล่าว
อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ ยังมองว่าเงินบาท ยังมีแนวโน้มแข็งค่าเงินจากปัจจัยต่างๆ ที่จะมากระทบ โดยคาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ 33.94/34.10 บาท/ดอลลาร์
สำหรับค่าเงินสกุลต่างประเทศ ค่าเงินเยน อยู่ที่ 106.66/72 เยน/ดอลลาร์ ค่าเงินยูโร อยู่ที่ 1.4504/06 ดอลลาร์/ยูโร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ