นายกฯออสเตรเลียหนุนแผนกู้วิกฤตการเงินสหรัฐ เชื่อกระตุ้นเสถียรภาพทางศก.

ข่าวต่างประเทศ Monday September 29, 2008 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเควิน รัดด์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวว่า มาตรการกอบกู้ภาคการเงินของสหรัฐมูลค่า 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (8.45 แสนล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย) จะช่วยกระตุ้นเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของสหรัฐให้กลับคืนมาได้
โดยเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สภานิติบัญญัติของสหรัฐได้เห็นชอบกันในเบื้องต้นเกี่ยวกับข้อเสนอดังกล่าวที่มีขึ้นเพื่อกอบกู้วิกฤตการเงินที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ในปี 2473
รัดด์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "นี่เป็นมาตรการที่เหมาะสมสำหรับชาวอเมริกันที่ต้องมีการบังคับใช้ในขณะนี้เพื่อสร้างเสถียรภาพในตลาดเงินของสหรัฐที่เปรียบเสมือนเป็นหัวใจสำคัญของตลาดเงินทั่วโลก"
"สหรัฐเดินมาถูกทางแล้ว และผมเห็นด้วยกับข้อเสนอของคณะทำงานของบุช หากผมอยู่ในสหรัฐอเมริกา ผมก็จะเรียกร้องให้สมาชิกพรรคเดโมเครตและพรรครีพับลิกันสนับสนุนกับมาตรการดังกล่าว"
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัดด์กล่าวย้ำว่า แม้ออสเตรเลียจะสามารถรับมือกับความท้าทายของวิกฤตการเงินทั่วโลกได้ดี แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยสร้างภูมิคุ้มกันมิให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะตกต่ำได้ และนี่เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงควรสนับสนุนมาตรการกู้วิกฤตการเงินครั้งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ