ดัชนีความมั่นผู้บริโภคอังกฤษเดือนก.ย.เคลื่อนไหวใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 30, 2008 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลสำรวจของสถาบัน GfK NOP ระบุว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคในอังกฤษเคลื่อนไหวใกล้แตะระดับต่ำสุดในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤตการณ์ภาคการเงินได้ทำให้ผู้บริโภคมีมุมมองสถานะทางการเงินของพวกเขาในแง่ลบมากขึ้น
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคซึ่งได้จากการทำแบบสอบถามประชาชน 2,007 คนในระหว่างวันที่ 5-14 กันยายนกระเตื้องขึ้น 4 จุด จากระดับติดลบ 32 จุดในเดือนก่อนหน้านี้ หลังจากที่ดัชนีดำดิ่งลงแตะระดับติดลบ 39 จุดเมื่อเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เริ่มมีการสำรวจข้อมูลในปี 2517
ราเชล จอย โฆษกหญิงของสถาบัน Gfk กล่าวว่า "เมื่อเปรียบเทียบผลสำรวจในเดือนนี้กับข้อมูลในช่วงที่เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอยครั้งล่าสุดนั้น เราเห็นว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของอังกฤษขยับขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากประชาชนยังเผชิญความยากลำบาก ขณะที่เศรษฐกิจกำลังเผชิญแรงกดดันที่ทำให้ความเชื่อมั่นปรับตัวลดลงตามไปด้วย"
ด้านบริษัทโฮมแทร็กซ์เปิดเผยว่า รัฐบาลอังกฤษได้เข้าซื้อกิจการของแบรดฟอร์ด แอนด์ บิงลีย์ เมื่อวานนี้และได้ออกเงินกู้สนับสนุนการซื้อกิจการเอชบีโอเอสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่วิกฤตการเงินได้ส่งผลกระทบต่อภาคธนาคารและเป็นภัยคุกคามเศรษฐกิจให้เผชิญกับภาวะชะลอตัว โดยราคาบ้านรายปีในเดือนก.ย.ที่ผ่านมาดิ่งลงหนักที่สุดนับตั้งแต่ปี 2544

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ