ธ.กลางไต้หวันปฏิเสธใช้สำรองแลกเปลี่ยนเงินตราตปท.ก่อตั้งกองทุนเพื่อความมั่งคั่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 1, 2008 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารกลางไต้หวันเปิดเผยว่า ปิง ไฟ หนาน ผู้ว่าการธนาคารกลาง ไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับการก่อตั้งกองทุนเพื่อความมั่งคั่งแห่งชาติโดยใช้เงินสำรองแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ในระหว่างการประชุมหน่วยปฏิการเฉพาะกิจด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลเมื่อวานนี้  
"ผู้ว่าการธนาคารกลางได้เข้าร่วมการประชุมหน่วยปฏิการเฉพาะกิจด้านเศรษฐกิจเมื่อบ่ายวานนี้ และการก่อตั้งกองทุนเพื่อความมั่งคั่งก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่มีการพูดคุย" แถลงการณ์ของธนาคารกลางระบุ "อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับเงินสำรองแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ"
แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ Commercial Times รายงานว่านายปิงเตรียมใช้เงินสำรองแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในการก่อตั้งกองทุนเพื่อความมั่งคั่งแห่งชาติ
ทั้งนี้ หน่วยปฏิการเฉพาะกิจด้านเศรษฐกิจของประธานาธิบดีหม่า อิง จิว ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อให้คำปรึกษาด้านการเงินและเศรษฐกิจ จะศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อตั้งกองทุนเพื่อความมั่งคั่งต่อไป
ในขณะเดียวกัน สภาฝ่ายพัฒนาและวางแผนเศรษฐกิจ (CEPD) เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีของสภาจะประชุมร่วมกับนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญในช่วงบ่ายวันนี้เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อตั้งกองทุนเพื่อความมั่งคั่งเช่นกัน สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ