นักวิเคราะห์คาดดัชนีภาคการผลิตสหรัฐเดือนส.ค.ร่วงคืนนี้ หลังยอดขายชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 1, 2008 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์ที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กสำรวจความคิดเห็น คาดการณ์ว่า ดัชนีภาคการผลิตในสหรัฐประจำเดือนส.ค.ซึ่งสำนักงานจัดการด้านอุปทาน (ISM) ของสหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้นั้น จะร่วงลงแตะระดับ 49.5 จุด จากเดือนส.ค.ที่ระดับ 49.9 จุด เนื่องจากยอดขายชะลอตัวและผลกระทบจากวิกฤตสินเชื่อ
สตีเฟน วู๊ด นักวิเคราะห์จากบริษัท Insight Economics LLC ในรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า ภาวะถดถอยในตลาดที่อยู่อาศัยได้ลุกลามไปยังอุตสาหกรรมรถยนต์และอุตสาหกรรมแทบจะทุกประเภท ขณะที่อัตราการผิดนัดชำระหนี้พุ่งสูงขึ้นเนื่องจากสถาบันการเงินเพิ่มกฎข้อบังคับที่เข้มงวดมากขึ้น นอกจากนี้ อัตราว่างงานที่สูงขึ้นยังส่งผลให้ผู้บริโภคลดการใช้จ่ายลง ส่วนยอดส่งออกยังคงถดถอยเนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัวทั่วโลก ซึ่งฉุดรั้งความต้องการสินค้าจากสหรัฐให้ลดลงด้วย
ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐจะลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่สอง ซึ่งเป็นผลมาจากการก่อสร้างอาคารพาณิชย์ปรับตัวลดลง
นอกจากนี้ ADP Employer Services (ADP) จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนในคืนนี้ด้วย โดยคาดว่าภาคเอกชนจะลดการจ้างงานลงอีก 50,000 คนในเดือนก.ย. หลังจากปรับลดไปแล้ว 33,000 คนในเดือนส.ค. สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ