นายกฯญี่ปุ่นย้ำให้ความสำคัญกับมาตรการทางเศรษฐกิจก่อนยุบสภาฯจัดเลือกตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 2, 2008 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกรัฐมนตรีทาโร่ อาโสะ ของญี่ปุ่น  ยืนยันจะให้ความสำคัญกับการจัดทำมาตรการทางเศรษฐกิจก่อนที่จะมีการยุสภาผู้แทนราษฎรเพื่อจัดการเลือกตั้ง การแสดงความคิดเห็นล่าสุดของนายกฯญี่ปุ่นมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มการคาดการณ์ที่ว่า ญี่ปุ่นจะจัดการเลือกตั้งช้ากว่ากำหนดการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ในวันที่ 2 พ.ย.
นายอาโสะ กล่าวในที่ประชุมวุฒสภาในวันนี้ว่า จะให้ความสำคัญกับการผลักดันนโยบายและมาตรการทางเศรษฐกิจ มากกว่าการยุบสภาผู้แทนฯ เนื่องจากยังมีกฎหมายที่ต้องพิจารณาอีกมากทั้งมาตรการที่เกี่ยวกับงบประมาณ กฎหมายเพื่อการจัดตั้งสำนักงานกิจการผู้บริโภค และการสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจในการเติมเชื้อเพลิงให้กับกองทัพเรือสหรัฐในมหาสมุทรอินเดีย
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายอาซูม่า โคชิอิจิ ผู้นำพรรคฝ่ายค้านได้ผลักดันให้นายอาโสะยุบสภาในทันที หลังจากที่ได้จัดการประชุมเรื่องงบประมาณเสริมไปแล้ว ซึ่งพรรคฝ่ายค้านเองไม่คิดที่จะต่อต้านหรือยืดเวลาในการพิจารณาออกไป
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รัฐบาลญี่ปุ่นได้นำเสนอกฎหมายเรื่องการขยายระยะเวลาในการปฏิบัติภารกิจในการเติมเชื้อเพลิงออกไป เพื่อสนับสนุนปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มก่อการร้าย และจัดตั้งสำนักงานกิจการเพื่อผู้บริโภคขึ้นมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ