นักวิเคราะห์คาดยอดสั่งซื้อภาคโรงงานสหรัฐเดือนส.ค.ร่วงหนักสุดในรอบ 1 ปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 2, 2008 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ยอดสั่งซื้อสินค้าของสหรัฐประจำเดือนส.ค.มีแนวโน้มดิ่งลงหนักสุดในรอบ 1 ปี เนื่องจากวิกฤตสินเชื่อที่ตึงตัวและยอดขายที่ซบเซาจนสร้างแรงกดดันให้หลายบริษัทต้องปรับลดการสั่งซื้อสินค้า
นักวิเคราะห์จากโพลล์ของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าจะร่วงลง 3% ในเดือนส.ค. หลังจากที่ขยายตัวขึ้น 1.3% ในเดือนก.ค. ขณะที่รายงานอีกฉบับหนึ่งอาจระบุถึงจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นเรื่องขอรับสวัสดิการในระหว่างว่างงานที่สะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณในตลาดแรงงานที่ย่ำแย่ลง
ขณะเดียวกัน ธนาคารหลายแห่งเริ่มลังเลใจที่จะออกเงินกู้ ซึ่งทำให้บริษัทหลายแห่งเผชิญอุปสรรคในการนำเงินกู้มาใช้ลงทุนเพื่อซื้อสินค้าล็อตใหม่ ขณะที่การส่งออกมีแนวโน้มชะลอตัวลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในยุโรปและญี่ปุ่นก็ซบเซาลงด้วยเช่นกัน
"วิกฤตสินเชื่อกำลังส่งผลกระทบต่อหลายครัวเรือน ขณะที่ภาคการผลิตเผชิญความเลวร้ายมากยิ่งขึ้น" โจเอล นารอฟฟ์ ประธานบริษัท Naroff Economic Advisors Inc.กล่าว
ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์มีกำหนดจะรายงานยอดสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานในเวลา 10:00 น.ในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และกระทรวงแรงงานจะรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรอบสัปดาห์ในเวลา 08:30 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ