ดอลล์พุ่งใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 ปีที่โตเกียวเช้านี้ จากแรงซื้อของสถาบันการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 3, 2008 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐทะยานแข็งค่าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 ปีเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญของประเทศอื่นๆในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้าวันนี้ (3 ต.ค.) จากแรงซื้อของกลุ่มธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆที่ส่งเข้ามาอย่างคึกคัก หลังจากที่ตลาดเงินปกคลุมไปด้วยบรรยากาศการซื้อขายที่เงียบเหงาในก่อนหน้านี้ 
โดยเงินยูโรดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีเมื่อเทียบกับเงินเยน ขณะที่เงินดอลลาร์ออสเตรเลียร่วงลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปีวานนี้ โดยเงินยูโรร่วงลงไปอยู่ระดับ 1.3803 ดอลลาร์ต่อยูโร และอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 13 เดือนที่ 1.3747 ดอลลาร์ต่อยูโรวานนี้
ขณะเดียวกันสกุลเงินยูโรร่วงลงสู่ระดับ 144.85 เยนต่อยูโร หลังแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีที่ 144.56 เยนต่อยูโร ขณะที่ดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับ 104.95 เยนต่อดอลลาร์
ทั้งนี้ เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร หลังนายฌอง-คล็อด ทริเชต์ ประธาน ธนาคารกลางยุโรปเปิดเผยว่า ความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อเริ่มแผ่วลงจนส่งผลให้มีกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงตามธนาคารกลางอื่นๆ
เทรดเดอร์กล่าวว่า ภาวะตึงตัวจากการระดมทุนในตลาดสินเชื่อกลายเป็นปัจจัยที่เข้ามามีอิทธิพลต่อการซื้อขายของตลาดในวันนี้ ซึ่งช่วยกระตุ้นให้มีธนาคารเข้าซื้อเงินดอลลาร์กันมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ