"ยูบีเอส"เล็งโละพนง.แผนกวาณิชธนกิจ 2,000 ตำแหน่ง หวังลดต้นทุน-กระตุ้นธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Friday October 3, 2008 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ยูบีเอส เอจี ธนาคารสัญชาติยุโรปที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากวิกฤตสินเชื่อเปิดเผยว่า ธนาคารจะปรับลดพนักงานอีก 2,000 ตำแหน่งในแผนกวาณิชกิจ และจะปรับขนาดองค์กร เพื่อลดต้นทุนและกระตุ้นประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ          
ความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทมียอดปรับลดพนักงานประมาณ 6,000 คน นับตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปี 2550 และจะทำให้ช่วงสิ้นปีนี้ ยูบีเอสจะมีพนักงานทั้งสิ้นราว 17,000 คน
"วิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในตลาดการเงินและความเคลื่อนไหวในภาคอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงทำให้เราต้องปรับขนาดธุรกิจให้เหมาะสมกับสถานการณ์" เจอร์เกอร์ โยฮันสัน ผู้อำนวยการแผนกวาณิชธนกิจกล่าว "ขณะที่แนวโน้มรายได้มีความไม่แน่นอน ซึ่งมาตรการเหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถสร้างความแข็งแกร่งควบคู่กับการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายเพื่อสร้างเสถียรภาพและการขยายตัวของธุรกิจหลักได้อย่างเต็มที่"
ทั้งนี้ ยูบีเอสรายงานตัวเลขขาดทุนจากตลาดสินชื่อและปรับลดมูลค่าทางบัญชีเป็นจำนวน 4.42 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐนับตั้งแต่วิกฤตสินเชื่อเริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ธนาคารได้ออกมาแถลงวานนี้ว่า บริษัทอาจมีตัวเลขผลกำไรได้เล็กน้อยในช่วงไตรมาสที่สาม ซึ่งนับเป็นไตรมาสแรกที่บริษัทสามารถทำกำไรได้ในรอบกว่า 1 ปี

แท็ก ยุโรป  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ