กกร.พบนายกฯ 8 ต.ค.จี้รัฐสานต่อ 13 ข้อเรียกร้องที่ฝากไว้สมัยรัฐบาลสมัคร

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 4, 2008 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ซึ่งประกอบด้วย สมาคมธนาคารไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย วันที่ 6 ต.ค.นี้ จะเป็นการหารือร่วมกันเพื่อประเมินผลกระทบของภาคเอกชนไทยจากปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจในสหรัฐ
นอกจากนี้คาดว่าที่ประชุม กกร.จะพิจารณาเรื่องการเสนอให้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน(กรอ.)ขึ้น เพื่อประสานการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน พร้อมกับหารือถึงประเด็นที่จะขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐ
ประธาน ส.อ.ท.กล่าวว่า กกร.มีกำหนดจะเข้าพบนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี วันที่ 8 ต.ค. เพื่อหารือถึงประเด็นความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างภาครัฐและเอกชน การเสนอตั้ง กรอ.ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พร้อมยื่นขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐใน 13 ประเด็นตามที่ได้เคยนำเสนอไปแล้วในสมัยรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เช่น มาตรการช่วยเหลือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) ด้านสภาพคล่อง โดยจัดให้มีกองทุนดอกเบี้ยต่ำปล่อยกู้ผ่านธนาคารพาณิชย์, ขอให้รัฐบาลเร่งดูแลความสงบเรียบร้อยใน 3 จังหวัดชายแดนใต้, ขอให้ภาครัฐช่วยกระตุ้นการลงทุนโดยเดินหน้าโครงการเมกะโปรเจกต์ ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศเดินหน้าได้ดีขึ้น และการเสนอให้ภาครัฐเร่งปรับปรุงระบบโลจิสติกส์ของประเทศเพื่อลดต้นทุนในการประกอบธุรกิจที่และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ