มูดีส์เล็งลดอันดับเครดิต"มอร์แกน สแตนลีย์" หวั่นวิกฤตการเงินกระทบรายได้หนัก

ข่าวต่างประเทศ Friday October 10, 2008 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มอร์แกน สแตนลีย์ ซึ่งราคาหุ้นร่วงลงถึง 26% เมื่อวานนี้ อาจจะถูกสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ลดอันดับความน่าเชื่อถือ เนื่องจากความกังวลที่ว่าวิกฤตการเงินอาจจะส่งผลกระทบต่อรายได้และความเชื่อมั่นของนักลงทุน
บลูมเบิร์กรายงานว่า มูดีส์ได้จัดอันดับความน่าเชื่อระยะยาวของมอร์แกน สแตนลีย์ที่ A1 ให้มีแนวโน้มว่าจะถูกลดอันดับ นอกจากนี้ยังได้ลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป ที่ Aa3 ลงเป็นระดับลบ
หุ้นมอร์แกน สแตนลีย์ ตกลงสู่ระดับต่ำสุดในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้ นับเป็นการร่วงลงมากที่สุดในรอบกว่า 10 ปี ส่วนหุ้นของโกลด์แมนก็ตกลงไปแล้ว 10% หลังจากที่คำสั่งห้ามทำช็อตเซลหมดอายุลง และความกังวลที่มากขึ้นเกี่ยวกับรายได้ของบริษัท โดยโกลด์แมน แซคส์ ได้ปรับเปลี่ยนสถานตนเองไปเป็นแบงค์ โฮลดิ้ง คัมพานี และระดมทุนจากนักลงทุนภายนอก เพื่อรับมือกับภาวะผันผวนในตลาดสินเชื่อที่ส่งผลกระทบต่อเลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิ้ง
มูดีส์ระบุว่า การทบทวนของมูดีส์ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการคาดการณ์ว่าตลาดทุนทั่วโลกจะอยู่ในช่วงขาลงต่อไปและจะทำให้แนวโน้มรายได้และกำไรของมอร์แกน สแตนลีย์ ในปีหน้าลดลง ขณะที่นักลงทุนและลูกค้าเองก็มีความเป็นห่วงวาณิชธนกิจก็เป็นปัจจัยที่สร้างแรงกดดันกับมอร์แกน สแตนลีย์ด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ