วู้ดไซด์-เชฟรอน อาจระงับการผลิตก๊าซแอลเอ็นจีหลังประสบปัญหาการระดมทุน

ข่าวต่างประเทศ Monday October 13, 2008 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าบริษัท วู้ดไซด์ ปิโตรเลียม, เชฟรอน คอร์ป และบริษัทผลิตก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) รายอื่นๆ อาจระงับโครงการผลิตก๊าซแอลเอ็นจีหลังราคาน้ำมันดิบลดลงและหลังประสบปัญหาในการระดุมทุน
ได บรู๊คแมน นักวิเคราะห์น้ำมันและก๊าซจากซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ในซิดนีย์ กล่าวว่า โครงการใหญ่อย่างโครงการ Browse LNG ของวู้ดไซด์ และโครงการ Gorgon ของเชฟรอนนอกชายฝั่งตะวักตกเฉียงเหนือของออสเตรเลียน่าจะได้รับผลกระทบหนักสุด ในขณะที่หลายโครงการของเชฟรอนก็กำลังคืบหน้าเป็นอย่างดี
สำนักงานพลังงานสากล (ไออีเอ) คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมการผลิตก๊าซแอลเอ็นจีในออสเตรเลียจะมีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งไปจนถึงปี พ.ศ.2565 โดยหลายบริษัท อาทิ อินเพ็กซ์ โฮลดิงส์ อิงค์, บีจี กรุ๊ป พีแอลซี, โคโนโคฟิลลิปส์ และ ปิโตรนาส กำลังเตรียมลงทุนในอุตสาหกรรมผลิตก๊าซแอลพีจีในออสเตรเลียเป็นมูลค่ากว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์
"โครงการดังกล่าวต้องอาศัยเงินทุนจากภายนอก ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากในตอนนี้" บริษัทเบเกอร์ในเมลเบิร์น กล่าว "ก่อนหน้านี้ผู้ผลิตคิดว่าราคาน้ำมันจะทรงตัวในระดับสูงและเม็ดเงินลงทุนจะไหลเข้าสู่อุตสาหกรรม แต่สถานการณ์ดังกล่าวเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ