เจพีมอร์แกนยืนยันไม่เลิกทำธุรกิจในอินโดนีเซียตามที่เป็นข่าว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 14, 2008 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ยืนยันว่า บริษัทจะดำเนินกิจการธนาคารในอินโดนีเซียต่อไป หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าวิกฤตครั้งใหญ่ในตลาดการเงินทั่วโลกอาจส่งผลให้ธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐยุติการดำเนินงานในอินโดนีเซีย

"เราดำเนินธุรกิจในอินโดนีเซียมานานกว่า 80 ปี โดยเจพีมอร์แกนเป็นหนึ่งในวาณิชธนกิจต่างชาติรายใหญ่ในอินโดนีเซีย และเรามีแผนที่จะลงทุนและขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติม" เกบี้ แอดเบลนูร์ ซีอีโอของเจพีมอร์แกน เอเชียแปซิฟิก กล่าว

นสพ.จาการ์ตา โพสต์รายงานว่า แถลงการณ์ดังกล่าวของเจพีมอร์แกนมีขึ้นท่ามกลางข่าวลือที่ว่า บริษัทกำลังถอนตัวออกจากตลาดอินโดนีเซีย เนื่องจากได้รับความเสียหายจากการลงทุนในกลุ่มธนาคารบาครี กรุ๊ป (Bakrie Group) ที่ถูกเทขายอย่างหนักในตลาดหุ้นทั่วโลก

เจพีมอร์แกนเป็นหนึ่งในบริษัทระดับโลกที่ขยายวงเงินกู้รวม 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่บาครี กรุ๊ป โดยในสัปดาห์ที่แล้ว ราคาหุ้นของบาครีและบริษัทในเครือดิ่งลงเหวจากข่าวลือที่ว่าบริษัทผิดนัดชำระเงินกู้ และส่งผลให้เจพีมอร์แกนได้รับผลกระทบ เนื่องจากบริษัทได้มีการลงทุนในหุ้นของบริษัทย่อยของบาครี ได้แก่ PT Bumi Resources, PT Energi Mega Persada และ PT Bakrie Sumatera Plantations



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ