เยนแข็งค่าที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ ขณะเทรดเดอร์ย้ายฐานการลงทุนจากกระแสวิตกศก.โลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 15, 2008 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้าวันนี้ (15 ต.ค.) หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐปิดดิ่งลงเมื่อคืนนี้ ประกอบกับภาวะราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ร่วงลงจากความวิตกว่าภาวะเศรษฐกิจจะชะลอตัวรุนแรงจากผลของวิกฤตสินเชื่อ ซึ่งความเคลื่อนไหวเหล่านี้ได้กดดันให้นักลงทุนโยกย้ายฐานการลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่ปลอดความเสี่ยง

ในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะระดับ 101.57 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับที่ทรงตัวเหนือ 103 เยนต่อดอลลาร์เมื่อวานนี้

ขณะที่เงินยูโรอ่อนค่าลงแตะระดับ 138.12 เยนต่อยูโร และร่วงลงไปอยู่ที่ 1.3560 ดอลลาร์ต่อยูโรจากแรงเทขายของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ หลังจากที่เยอรมนีเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในเดือนต.ค. ดิ่งลงหนักกว่าที่คาดการณ์ไว้ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจเยอรมนีอาจจะประสบกับภาวะตกต่ำเป็นเวลานาน

นักวิเคราะห์กล่าว่วา ขณะนี้ทั่วโลกกำลังอยู่ในช่วงเวลาของการฟื้นฟูความเชื่อมั่นในภาคธนาคาร ขณะที่หลายประเทศกำลังใช้นโยบายในเชิงรุก ซึ่งทำให้ตลาดพุ่งความสนใจไปที่ภาวะเศรษฐกิจโลก"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สหรัฐประกาศว่าจะอัดฉีดเม็ดเงิน 2.5 แสนล้านดอลลาร์เข้าสู่ระบบธนาคาร และให้ความช่วยเหลือธนาคารรายใหญ่ที่สุด 9 แห่งของสหรัฐเช่นเดียวกับที่ธนาคารกลางอังกฤษ, ฝรั่งเศส และเยอรมนี ประกาศไปก่อนแล้วนั้นได้ช่วยให้นักลงทุนคลายความตื่นตระหนกต่อภาคการเงินลงได้ แต่ภาวะโดยรวมของตลาดยังคงอ่อนแอ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ