ดอลล์อ่อนเทียบยูโรที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ ขณะเทรดเดอร์ย้ายฐานการลงทุน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 17, 2008 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโรและสกุลเงินอื่นๆในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้าวันนี้ (17 ต.ค.) ขณะที่เทรดเดอร์และบริษัททั่วโลกโยกย้ายฐานการลงทุนจากสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทะยานขึ้นในช่วงท้ายของการซื้อขาย

ด้านสกุลเงินเยนอ่อนค่าลงต่อเนื่องเมื่อเทียบกับยูโรและดอลลาร์ออสเตรเลีย ขณะที่การพุ่งขึ้นของดัชนีนิกเกอิ ตลาดหุ้นโตเกียวในการซื้อขายช่วงเช้านี้ตามทิศทางของตลาดหุ้นสหรัฐนั้นทำให้นักลงทุนทยอยกลับเข้ามาทำธุรกรรม carry trade

โดยในการซื้อขายที่ตลาดช่วงเช้านี้ เงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ระดับ 101.60 เยนต่อดอลลาร์ หลังจากอ่อนค่าลงต่ำสุดที่ 101.12 เยนต่อดอลลาร์

ขณะที่สกุลเงินยูโรเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1.3505 ดอลลาร์ต่อยูโร และเทรดที่ 137.15 เยนต่อยูโร โดยฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 136.27 เยนต่อยูโร

นักวิเคราะห์ท่านหนึ่งกล่าวว่า แรงซื้อดอลลาร์อาจแตะระดับสูงสุดแล้วในขณะนี้ และการที่อัตราดอกเบี้ยงินกู้อินเตอร์แบงก์ที่ปรับตัวลดลงท่ามกลางการดำเนินมาตรการที่เด็ดขาดจากธนาคารกลางเพื่ออัดฉีดเม็ดเงิน และปรับปรุงงบดุลของธนาคารนั้น ช่วยบรรเทาความวิตกของนักลงทุนและช่วยหนุนตลาดหุ้นสหรัฐให้ฟื้นตัวดีขึ้นได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ดี ตลาดยังมีการซื้อขายที่ถูกปกคลุมด้วยกระแสความวิตกกังวลว่า การที่ทั่วโลกทุ่มเทความพยายามเพื่อช่วยเหลือธนาคารที่มีปัญหานั้นจะไม่สามารถป้องกันภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยได้ เนื่องจากสหรัฐรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่เกี่ยวกับตลาดที่อยู่อาศัยมากขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ