สหภาพฯกสท.วอนนายกฯ ช่วยเปลี่ยนบอร์ดทั้งคณะ เหตุไร้ผลงาน-ทำรายได้ตก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 22, 2008 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางณัฎฐิกา วงศ์ซื่อสัตย์ รองประธานและ รักษาการประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.กสท โทรคมนาคม(กสท.) เปิดเผยว่า ทางสหภาพฯยื่นหนังสือต่อนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เปลี่ยนตัวคณะกรรมการ กสท.ทั้งคณะ เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาในช่วง 9 เดือน คณะกรรมการไม่ได้สร้างผลงานให้กับองค์กรให้มีผลประกอบการที่ดีขึ้นเลย แต่กลับสร้างการใช้จ่ายจำนวนมาก และมีการปรับโครงสร้างบริษัท โดยที่ไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาบริษัท และล้วงลูกการจัดซื้อจัดจ้างโครงการใหญ่

นอกจากนี้ ยังมัปัญหาที่กระทบต่อองค์กรมากที่สุด คือนโยบายที่ต้องการนำรายได้สัมปทานออกจากรายได้ของบริษัท ตามแผนที่บอร์ดกำหนดขึ้น ซึ่งสหภาพฯมองว่าจะทำให้บริษัทเกิดภาวะวิกฤตทางการเงินอย่างรุนแรง และขาดสภาพคล่องในการแข่งขันธุรกิจกับเอกชน

รวมทังยังไม่มีการกำหนดนโยบายที่ชัดเจนในเรื่องต่างๆ ที่มีความจำเป็นต้องรีบดำเนินการ เช่น ในเรื่องการควบคุมเว็บไซด์ที่มีเนื้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ รวมถึงกรณีมีการปล่อยปละละเลยในเรื่องการเร่งรัดผลประโยชน์ของบริษัทที่จะต้องได้รับบนความถี่สัมปทาน เช่น ค่าเชื่อมโยงโครงข่าย(IC)

ดังนั้น สหภาพฯจึงเห็นว่า คณะกรรมการ กสท. ชุดปัจจุบันไม่ควรที่จะดำเนินการใดๆ ควรจะลาออกไปได้แล้ว และขอให้นายกรัฐมนตรีพิจาณาจัดหาบอร์ดชุดใหม่ เพื่อประโยชน์ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ