"ยูบีเอส-เมอร์ริลลินช์"สั่งนายแบงค์ในเอเชียลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทาง หลังรัดเข็มขัดเต็มที่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 22, 2008 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมอร์ริล ลินช์ แอนด์ โค และยูบีเอส เอเจี ได้ขอร้องให้นายแบงค์ระดับอาวุโสในภูมิภาคเอเชียให้เปลี่ยนมาใช้เที่ยวบินชั้นประหยัดกับเส้นทางบินระยะใกล้ รวมทั้งลดปริมาณการเดินทางที่ไม่จำเป็นลง เนื่องจากรายได้ที่หดตัวลงทำให้บริษัทต้องลดต้นทุนลง

บลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เดือนนี้ ยูบีเอสได้สั่งให้นายแบงค์เลือกเที่ยวบินชั้นประหยัดสำหรับเที่ยวบินที่ใช้ระยะเวลาในการบินถึง 5 ชั่วโมง ส่วนพนักงานของเมอร์ริลก็ได้รับคำสั่งให้เดินทางด้วยเที่ยวบินชั้นประหยัดเช่นกันสำหรับการเดินทางที่ใช้ระยะเวลาในการเดินทาง 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก.ย.เป็นต้นมา

ธนาคารและบล.รายใหญ่ของโลกกำลังควบคุมต้นทุนอย่างหนัก เพื่อพาองค์กรให้รอดพ้นจากวิกฤตการเงินที่ทำให้เลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิ้งส์ ต้องล้มละลายมาแล้ว ขณะที่เมอร์ริล ลินช์ เองก็ต้องขายกิจการให้กับแบงค์ ออฟ อเมริกา คอร์ป โดยอุตสาหกรรมการเงินได้ปรับลดพนักงานลงมากกว่า 140,000 ตำแหน่ง นับตั้งแต่ยอดผิดนัดชำระหนี้จากตลาดซับไพรม์สูงขึ้นจนส่งผลกระทบต่อตลาดตราสารทั่วโลกในปีที่แล้ว

สาขาของเอชเอสบีซี โฮลดิ้งในเอเชียได้ขอให้หัวหน้าฝ่ายและผู้จัดการสาขาในฮ่องกงลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางลง 15-20% ปีหน้า

ทั้งนี้ เอชเอสบีซีก็ได้แนะนำให้พนักงานใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำอย่างสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส คอร์ป ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ สำหรับการเดินทางไปประชุมด้านธุรกิจที่เซี่ยงไฮ้ และเมื่อเดือนที่แล้ว เอชเอสบีซีก็ได้ลดพนักงานในแผนการตลาดและธนาคารทั่วโลกลง 1,100 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ