ศูนย์ฯกสิกรไทย คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 34.40-34.80

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 25, 2008 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดเงินบาทในประเทศ (Onshore) ในสัปดาห์หน้า (27-31 ตุลาคม 2551) อาจมีกรอบการเคลื่อนไหวที่ 34.40-34.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ควรจับตา ประกอบด้วย ทิศทางสกุลเงินในภูมิภาค การประชุมของทางการเพื่อรับมือกับวิกฤตการเงินโลก ทิศทางของเงินดอลลาร์

รวมไปถึงการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโก เดือนตุลาคม ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน รายได้-การบริโภคส่วนบุคคล และดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐาน (Core PCE Price Index) เดือนกันยายน และตัวเลข GDP ประจำไตรมาส 3/2551

นอกจากนี้ ตลาดการเงินยังจับผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในวันที่ 28-29 ตุลาคม อีกด้วย

ทั้งนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทในประเทศร่วงผ่านระดับ 34.70 แตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 เดือนเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ฯ เงินบาทปรับตัวในทิศทางที่อ่อนค่าลงตลอดทั้งสัปดาห์ โดยถูกกดดันจากความแข็งแกร่งของเงินดอลลาร์ฯ ซึ่งถูกมองว่าเป็นสกุลเงินที่มีความปลอดภัยท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอ

นอกจากนี้ เงินบาทยังมีปัจจัยลบจากแรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ อย่างต่อเนื่องจากผู้นำเข้าน้ำมันและทองคำ ความอ่อนแอของสกุลเงินในภูมิภาค และการปรับตัวลงของตลาดหุ้นไทยโดยมีนักลงทุนต่างชาติเป็นผู้ขายสุทธิ สำหรับในวันศุกร์ เงินบาทร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 เดือนที่ 34.75 ก่อนจะฟื้นตัวขึ้นมายืนที่ระดับประมาณ 34.70 (ตลาดเอเชีย) เทียบกับระดับ 34.22 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (17 ตุลาคม) ทั้งนี้ เงินบาทยังคงเคลื่อนไหวเกาะกลุ่มกับสกุลเงินในภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ