ดัชนีตลาดหุ้นนิวยอร์กล่วงหน้าดีดขึ้น 1.2% เช้านี้ จากกระแสคาด FED ลดดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Monday October 27, 2008 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีตลาดหุ้นนิวยอร์กล่วงหน้าดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายยังคงผันผวนเนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่วิตกกังวลว่าเศรษฐกิจโลกอาจชะลอตัวรุนแรงกว่าที่ประเมินไว้ในเบื้องต้น

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเดือนธ.ค.ดีดขึ้น 10.4 จุด หรือ 1.2% แตะที่ 876.4 จุด

มาร์ค ลูชินี นักวิเคราะห์จากบริษัท Parker Hunter Asset Management ในเมืองพิทส์เบิร์ก กล่าวว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ให้น้ำหนักกับกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยอีก 0.5% ในการประชุมวันที่ 28-29 ต.ค.นี้ อีกทั้งยังจับตาดูตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไตรมาส 3 ที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆที่สำคัญ

วันจันทร์กระทรวงพาณิชย์เตรียมเปิดเผยรายงานยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ย. และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกจะเปิดเผยดัชนีอุตสาหกรรมเขตมิดเวสต์เดือนก.ย.

วันอังคาร สำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนต.ค. วันพุธ กระทรวงพาณิชย์จะรายงานยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย.และกระทรวงพลังงานจะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ วันพฤหัสบดี กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 และกระทรวงแรงงานจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ส่วนวันศุกร์ กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยดัชนีต้นทุนการจ้างงานประจำไตรมาส 3 และ มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นขั้นสุดท้ายเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ