"ฮุนได มอเตอร์"ตั้งเป้ากระตุ้นยอดขายรถยนต์ในตลาดจีนเป็น 2 เท่าในปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 30, 2008 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮุนได มอเตอร์ โค ค่ายรถยนต์เบอร์หนึ่งของเกาหลีใต้มีแผนกระตุ้นยอดขายในประเทศจีนเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในปีหน้า โดยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เพิ่มจาก 6 รุ่นเป็น 10 รุ่นออกสู่ตลาดจีนภายในสิ้นปี 2553

ประธานบริษัทปักกิ่ง ฮุนได มอเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างฮุนไดและปักกิ่ง ออโตโมทีฟ อินดัสทรี้ โฮลดิ้ง โคในประเทศจีนเปิดเผยว่า "บริษัทกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ได้สูงสุด 20%"

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ในปีนี้ฮุนไดทำยอดขายในตลาดจีนเพิ่มขึ้นประมาณ 3 เท่า หลังจากที่ได้เปิดโรงงานแห่งใหม่และได้เปิดตัวรถซีดานรุ่น Elantra เพื่อเอาใจลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ

นักวิเคราะห์จาก CSC Securities Co. ในเซี่ยงไฮ้กล่าวว่า ฮุนได มอเตอร์ สามารถครองส่วนแบ่งในตลาดจีนได้เป็นอันดับหนึ่งเนื่องจากมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันกับค่ายรถอื่นๆและมีราคาที่ดึงดูดใจลูกค้า

ทั้งนี้ ปักกิ่ง ฮุนได รายงานยอดขายในช่วง 9 เดือนของปีนี้ที่เพิ่มขึ้น 32% และปรับลดคาดการณ์ยอดขายรถยนต์ลงมาอยู่ที่ 320,000 คันในปีนี้ เมื่อเทียบกับที่ตั้งเป้าในก่อนหน้านี้ที่ 380,000 คัน เช่นเดียวกับบริษัทอื่นๆที่คาดว่าจะขายรถได้น้อยกว่าที่ตั้งเป้าไว้ เนื่องจากตลาดรถยนต์ทั่วโลกซบเซา หลังจากที่เมื่อปีที่ผ่านมายอดขายของบริษัทปรับตัวลดลงแตะ 231,137 คัน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ