(เพิ่มเติม) รมว.คมนาคม เผยจะเปิดซองเทคนิครถไฟฟ้าสายสีม่วงในสัปดาห์หน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 31, 2008 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม คาดว่า จะมีการเปิดซองเทคนิคสำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ราวสัปดาห์หน้า ส่วนสายสีแดงนั้นได้บริษัทที่ทำสัญญาก่อสร้างแล้ว และจะเชิญมาเซ็นสัญญาเพื่อดำเนินการก่อสร้างต่อไป

ขณะที่สายสีเขียว ยังคงยืนยันว่าจะดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 มี.ค.51 ที่จะให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)เป็นผู้เดินหน้าโครงการ โดยขณะนี้ รฟม.อยู่ระหว่างการสำรวจผลกระทบสิ่งแวดล้อม และยืนยันว่ากระทรวงการคลังเตรียมความพร้อมเรื่องแหล่งเงินกู้ไว้แล้ว

รมว.คมนาคม ยืนยันว่า ปัญหาการเมืองไม่มีผลกระทบต่อโครงการเมกะโปรเจ็คต์ ทุกโครงการยังเดินหน้าต่อไปได้ อาจมีผลกระทบบ้างในเรื่องของขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ แต่ก็อยากให้เชื่อมั่นว่าโครงการจะเดินหน้าต่อไปได้

นายสันติ กล่าวด้วยว่า ได้ชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจว่า โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าที่อาจจะล่าช้าไปบ้างนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการถูกตรวจสอบจากหน่วยงานต่างๆ เช่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) จึงทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่กล้าเดินหน้าโครงการต่อ ขณะที่นายกรัฐมนตรีขอให้เร่งเดินหน้าโครงการดังกล่าวเพื่อให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ