กสิกรฯมองเงินบาทสัปดาห์หน้า 34.70-35.10/ดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้นในกรอบจำกัด

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 1, 2008 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดว่า สัปดาห์หน้า(3-7 พ.ย.)เงินบาทในประเทศอาจเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบประมาณ 34.70-35.10 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ โดยปัจจัยที่ควรจับตา ประกอบด้วย ทิศทางสกุลเงินในภูมิภาค การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางชั้นนำ อาทิ ธนาคารกลางยุโรป ธนาคารกลางอังกฤษ และธนาคารกลางออสเตรเลีย

ตลอดจนทิศทางของเงินดอลลาร์สหรัฐ และการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงาน ดัชนี ISM ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนตุลาคม ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) รายจ่ายด้านการก่อสร้าง ยอดสั่งซื้อของโรงงาน ข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่ง เดือนกันยายน และข้อมูลประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยในไตรมาส 3/2551

ขณะที่แนวโน้มหุ้นไทยสัปดาห์หน้าบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า ดัชนีอาจจะปรับขึ้นได้ในกรอบที่จำกัด เนื่องจากมีปัจจัยบวกจากแรงกดดันเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มลดลง คาดว่าดัชนีจะมีแนวรับที่ 383 และ 335 จุด และแนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 429 และ 442 จุด ตามลำดับ แต่นักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลก จึงอาจมีแรงเทขายทำกำไรเป็นระยะๆ ทำให้การปรับขึ้นของดัชนีอาจมีขอบเขตที่จำกัด

โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์การเมืองในประเทศ และการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อโดยกระทรวงพาณิชย์ในวันจันทร์(3 พ.ย.) ส่วนปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญได้แก่ ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผลการประชุมนโยบายดอกเบี้ยของธนาคารกลางชั้นนำ รวมทั้งทิศทางของราคาน้ำมัน และการปรับตัวของตลาดหุ้นภูมิภาค ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ อาทิ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ต.ค. และยอดทำสัญญาบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) เดือน ก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ