"จีเอ็ม"เตรียมเผยข้อมูลการเจรจารวบรวมกิจการกับไครส์เลอร์ศุกร์นี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 4, 2008 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ป หรือจีเอ็ม คาดว่า จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเจรจาต่อรองเพื่อควบรวมกิจการกับบริษัท ไครส์เลอร์ แอลแอลซี ภายในวันศุกร์นี้ ขณะที่มีการคาดการณ์มากขึ้นเรื่อยๆขณะที่จีเอ็มระบุว่า จะเปิดเผยตัวเลขรายได้ไตรมาส 3 ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทผู้ผลิตรถทั้ง 2 รายที่กำลังมีปัญหาอย่างหนักได้พยายามที่จะเอาตัวรอดท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่ย่ำแย่ลง และได้เริ่มเจรจาเรื่องการควบรวมกิจการด้วยความหวังที่ว่า ธุรกิจของบริษัทจะฟื้นตัวขึ้น

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า เซอร์เบรัส แคปิตอล เมเนจเมนท์ และพันธมิตรอย่างเรโนลต์ เอสเอ และนิสสัน มอเตอร์ ได้ยุติการจรจาเรื่องข้อเสนอของบริษัทรถญี่ปุ่นและฝรั่งเศสที่จะรวมกิจการกับไครส์เลอร์ เนื่องจากบล.สหรัฐพอใจกับข้อตกลงระหว่างไครส์เลอร์และจีเอ็ม

เมื่อวานนี้ จีเอ็มระบุว่า การผลิตทั่วโลกของบริษัทในปีนี้อาจจะลดลง 9% จากระดับปีที่แล้ว เหลือ 8.45 ล้านคัน บริษัทยังได้ปรับลดการทบทวนการคาดการณ์การผลิตลง ในช่วงที่ยอดขายรถทั่วโลกดิ่งลงช่วงวิกฤตการเงิน

โตโยต้า มอเตอร์ ซึ่งเป็นคู่แข่งของจีเอ็ม คาดการณ์ว่า ยอดการผลิตทั่วโลกจะอยู่ที่ 9.5 ล้านคันในปีนี้ ซึ่งคาดว่าโตโยต้าจะยังคงเป็นบริษัทผู้ผลิตรถรายใหญ่ที่สุดในโลกเป็นเวลา 2 ปีติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ