เงินบาทปิดตลาด34.95/97 ทรงตัวจากช่วงเช้า รอผลการเลือกตั้งสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 4, 2008 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน ธ.ไทยธนาคาร เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 34.95/97 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวจากเปิดตลาดช่วงเช้าที่อยู่ระดับ 34.99/35.00 บาท/ดอลลาร์ เป็นการเคลื่อนไหวตามค่าเงินในภูมิภาคและยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่ส่งผลต่อค่าเงิน

อย่างไรก็ตาม ยังมีประเด็นที่ต้องติดตามคือผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ ซึ่งหากไม่มีการพลิกโผ ที่นายบารัค โอบามา จากพรรคเดโมแครต จะชนะการเลือกตั้ง จะส่งผลบวกต่อตลาดที่นักลงทุนมองว่าจะเป็นผลดีมากกว่า เพราะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายจากรัฐบาลเดิมที่มาจากพรรครีพับลีกัน

"เงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวอยู่ในช่วงแคบๆ เพราะไม่มีปัจจัยใหม่ๆ ต่อตลาด...ประเด็นที่ต้องจับตาคือการเลือกตั้งของสหรัฐ ซึ่งหากไม่พลิกโผ นายโอบามาได้ ตลาดมองว่าน่าจะเป็นเชิงบวก แม้ไม่ได้ฟันธงว่านโยบายดี แต่มองว่ามีการเปลี่ยนนโยบาย และเชื่อว่า รัฐบาลจากเดโมแครต คงต้องพยายามดำเนินนโยบายเพื่อรักษาฐานเสียงไว้ เพราะไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่พรรคจะชนะเลือกตั้ง" นักบริหารเงิน ธ.ไทยธนาคาร กล่าว

สำหรับค่าเงินสกุลต่างประเทศ เงินเยนปิดตลาดที่ 99.77/79 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าเล็กน้อยจากเปิดตลาดช่วงเช้าที่อยู่ระดับ 98.77 เยน/ดอลลาร์ เงินยูโร อยู่ที่ 1.2715/19 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่อยู่ระดับ 1.2612 ดอลลาร์/ยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ