ยูโรร่วงต่อเนื่องที่ตลาดโตเกียว ท่ามกลางกระแสคาด ECB หั่นดบ.ในที่ประชุมวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 6, 2008 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงต่อเนื่องเป็นวันที่สองในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้านี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะปรับลดดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในที่ประชุมวันนี้อีก 0.50% มาอยู่ที่ 3.25% เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในยุโรปที่กำลังหดตัวลง

นอกจากนี้ เงินปอนด์ยังอ่อนค่าลงจากกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางอังกฤษจะปรับลดดอกเบี้ยในวันนี้ด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 10.10 น.ตามเวลาท้องถิ่น เงินยูโรอ่อนค่าลงแตะที่ 1.2877 ดอลลาร์ต่อยูโรต่อเนื่องจากที่ดิ่งลง 0.2% เมื่อวานนี้ และเทรดที่ 126.29 เยนต่อยูโรจากระดับ 126.89 เยนต่อยูโร

ด้านเงินดอลลาร์สหรัฐซื้อขายที่ระดับ 98.13 เยนต่อดอลลาร์จาก 97.94 เยนต่อดอลลาร์ ส่วนเงินปอนด์ร่วงลงแตะ 1.5827 ดอลลาร์ต่อปอนด์

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ Okasan Securities Co ในโตเกียวกล่าวว่า "นักลงทุนไม่ต้องการเข้าซื้อเงินยูโร เพราะทางธนาคารกลางอาจปรับลดดอกเบี้ยไปจนถึงปีหน้า ซึ่งภาวะดังกล่าวทำให้เงินสกุลดังกล่าวอ่อนค่าลง"

ทั้งนี้ ธนาคารกลางยุโรปจะประกาศดอกเบี้ยในเวลา 13.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ หลังจากที่ได้ลดดอกเบี้ยจากระดับ 4.25% เป็น 3.75% ที่ประชุมครั้งก่อนเมื่อวันที่ 8 ต.ค. เช่นเดียวกับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), ธนาคารกลางอังกฤษ ธนาคารกลางแคนาดา และธนาคารกลางสวิส

ทอดด์ เอลเมอร์ นักวิเคราะห์จาก Citigroup Global Markets กล่าวว่า ตลาดจะจับตาความเคลื่อนไหวในการเดินหน้าใช้นโยบายฟื้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนและเพื่อสกัดกั้นมิให้เศรษฐกิจเผชิญภาวะล่มสลายจากวิกฤตการณ์เลวร้ายในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ