แฟนนี เม-เฟรดดี แมค ปรับปรุงการปล่อยช่วยกลุ่มเจ้าของบ้าน-ลดอัตราการยึดทรัพย์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 12, 2008 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แฟนนี เม และเฟรดดี แมค บริษัทไฟแนนซ์เพื่อการจำนองรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ จะเริ่งการดำเนินการเพื่อป้องกันไม่ให้อัตราการยึดทรัพย์ที่จำนองเพิ่มขึ้น ด้วยการปรับปรุงการปล่อยกู้ให้อยู่ในระดับต่ำกว่าเดิมแก่กลุ่มเจ้าของบ้านที่กำลังประสบปัญหา โดยแฟนนี เม และเฟรดดี แมค จะตั้งเป้าระยะเวลาเกี่ยวกับเงินกู้สำหรับผู้กู้ที่ต้องชำระเงินภายในเวลาอย่างน้อย 90 วันและมีอัตรารายได้ต่อหนี้สูง

นอกจากนี้ ทั้ง 2 บริษัทยังอาจจะเสนออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าสำหรับกลุ่มผู้ซื้อบ้าน และเงื่อนไขในระยะยาวขึ้นถึง 40 ปี เพื่อลดภาระการชำระหนี้รายเดือน

บลูมเบิร์กรายงานว่า นีล แคชคารี ผู้ช่วยชั่วคราวรมว.คลัง กล่าวว่า รูปแบบการปล่อยกู้ใหม่นี้จะเป็นมาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรมการเงินให้เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วเพื่อปล่อยเงินกู้จำนองที่ยั่งยืนในระยะยาวแก่กลุ่มเจ้าของบ้านได้มากขึ้น

เจย์ บริงค์แมน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย สหรัฐ หรือ Mortgage Bankers Association กล่าวว่า เราเห็นว่ามีกลุ่มผู้ซื้อบ้านที่ไม่สามารถรักษาบ้านของตนเองเอาไว้ได้เนื่องจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้ปล่อยกู้ แต่หากว่าเราสามารถช่วยเหลือผู้กู้ได้ถึงครึ่งหนึ่ง ก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ