ซีอีโอ "โกลด์แมน แซคส์" ยันบริษัทยังมั่นคงแม้ปัญหาตลาดเงินรุมเร้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 12, 2008 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลอยด์ แบลงค์ไฟน์ ซีอีโอบริษัท โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งแปรสภาพเป็นบริษัทโฮลดิ้งธนาคารเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา กล่าวว่า บริษัทยังมีสถานะมั่นคงแม้อุตสาหกรรมการเงินกำลังเผชิญปัญหามากมาย

"บริษัทเรามีความมั่นคงเทียบเท่าบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน" นายแบลงค์ไฟน์กล่าวในการประชุมซึ่งสนับสนุนโดยเมอร์ริล ลินช์ ในวันนี้ที่กรุงนิวยอร์ก "แม้คาดว่าจะมีความท้าทายหลายอย่างในระยะสั้น"

โกลด์แมน บริษัทหลักทรัพย์สหรัฐซึ่งทำกำไรได้มากสุดในประวัติศาสตร์ของวอลล์สตรีทเมื่อปีที่แล้ว เปลี่ยนสภาพเป็นบริษัทโฮลดิ้งหลังเลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิ้งส์ เข้าสู่ภาวะล้มะลาย จนส่งผลให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่นในบริษัทที่ต้องพึ่งพิงเงินทุนจากตราสารหนี้ ทั้งนี้ กำไรของโกลด์แมนร่วง 47% ในช่วง 9 เดือนแรกของปี ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ก็คาดว่าทางบริษัทจะขาดทุนเป็นไตรมาสแรกนับตั้งแต่เปิดการซื้อขายในปี พ.ศ.2542

นายแบลงค์ไฟน์กล่าวว่า ธุรกิจของโกลด์แมนแทบไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนสภาพเป็นบริษัทโฮลดิ้ง

"เรารับได้ที่ทางธนาคารต้องแปรสภาพเป็นบริษัทโฮลดิ้ง และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีข้อบังคับใดที่ส่งผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ปัจจุบัน" เขากล่าว

ทั้งนี้ โกลด์แมนยังตั้งเป้ายุทธศาสตร์ระยะยาวไว้เช่นดิม โดยต้องการให้มูลค่าในตลาดหุ้นเพิ่มขึ้นอีก 20% สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ