รมว.คลัง คาดสรุปโครงการได้รับจัดสรรงบกลางปี 1 แสนลบ.ภายใน 19 พ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 12, 2008 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง คาดวันที่ 19 พ.ย.นี้จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการจัดทำรายละเอียดโครงการที่จะใช้งบกลาง 1 แสนล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเบื้องต้นกำหนดไว้ประมาณ 10 โครงการ ได้แก่ โครงการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านและชุมชน(SML), โครงการเพิ่มรายได้ให้กับข้าราชการ, โครงการดูแลรายได้และความเป็นอยู่ให้กับประชาชน, โครงการเพิ่มทุนให้สถาบันการเงินของรัฐ, โครงการบ้านมั่นคง, โครงการพระราชดำริ เป็นต้น

สำหรับโครงการเพิ่มทุนให้กับสถาบันการเงินของรัฐ คาดว่าจะได้รับจัดสรรงบราว 9 พันล้านบาท ซึ่งจะดำเนินการผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) และธนาคารเอสเอ็มอีเป็นหลัก

ส่วนโครงการเพิ่มรายได้ให้กับข้าราชการนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะเป็นการขึ้นเงินเดือนหรือการให้โบนัสพิเศษ ซึ่งจะต้องมีการหารืออีกครั้ง

รมว.คลัง กล่าวว่า การเสนอโครงการจะมาจากกระทรวงต่างๆ โดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชน ทำให้ฐานะประชาชนดีขึ้น และครอบคลุมทุกภาคส่วน

ด้าน นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล รมว.วัฒนธรรม คาดว่า จะเสนอรายละเอียดโครงการใช้งบกลางให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาได้ราวต้นเดือน ม.ค.52 และจะเริ่มเบิกจ่ายงบประมาณได้ราวเดือน มี.ค.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ