เงินบาทปิดตลาด 35.00/03 แกว่งตัวในกรอบแคบ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 13, 2008 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ระดับ 35.00/03 บาท/ดอลลาร์ ค่อนข้างทรงตัวจากเปิดตลาดตอนเช้าที่ระดับ 35.00/01 บาท/ดอลลาร์ โดยวันนี้เงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ

"วันนี้ตั้งแต่หลังเที่ยงมีแรงเทขายจากผู้ส่งออกค่อนข้างเยอะ เพราะราคาขยับขึ้นไปในช่วงเช้าเยอะมาก เพราะตอนเช้าคนซื้อเยอะ วันนี้ไม่มีปัจจัยอื่นจากต่างประเทศ เรื่องหุ้นก็ไม่ค่อยมีผลนัก" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 96.10/12 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2480/2490 ดอลลาร์/ยูโร

สำหรับปัจจัยที่นักลงทุนติดตามในช่วงปลายสัปดาห์นี้ คือการประชุมสุดยอดผู้นำเศรษฐกิจโลก G20 ว่าจะมีมาตรการร่วมกันเพื่อใช้แก้ไขปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจโลกหรือไม่ ในขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่จะประกาศในช่วงสัปดาห์นี้ไม่ได้มีตัวใดที่จะมีผลกระทบสำคัญมากนัก

ส่วนปัญหาความขัดแย้งในการทำงานของทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลสมชาย 1 นั้น อาจจะมีผลในระยะยาวต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อแนวนโยบายของรัฐบาลและทำให้ต่างชาติอาจชะลอการลงทุนในไทย เพราะไม่มั่นใจต่อนโยบายรัฐบาลที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอด และจากที่ภาคเอกชนแนะให้รัฐบาลดูแลเงินบาทให้อ่อนค่าเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อการส่งออกนั้น อาจจะไม่เป็นไปตามนั้นเพราะปัจจุบันแนวโน้มกำลังซื้อของผู้บริโภคทั่วโลกต่างชะลอตัวลงจากภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย

นักบริหารเงิน คาดว่า พรุ่งนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 34.97-35.09 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ