DTAC เซ็นสัญญาเช่าพท.กว่า 6 หมื่นตร.ม.ในอาคารจามจุรีสแควร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 20, 2008 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปภาพรต ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโส บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ได้ตกลงเซ็นสัญญาเช่าพื้นที่สำนักงานแห่งใหม่ที่อาคารจามจุรี สแควร์ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเช่าพื้นที่รวมทั้งสิ้น 61,000 ตารางเมตร

เหตุผลที่ตัดสินใจเลือกอาคารจามจุรี สแควร์ เพราะอาคารดังกล่าวตรงกับความต้องการหลักหลายประการ คือ มีทางเชื่อมตรงเข้าสู่รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสามย่าน โดยสามารถเดินจากสถานีเข้ามายังบริเวณชั้นใต้ดินของอาคารจามจุรี สแควร์ อาคารนี้มีขนาดพื้นที่ต่อชั้นกว้างถึง 3,200 ตารางเมตร ซึ่งนับว่ามีขนาดใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร

นายนิธิพัฒน์ ทองพันธุ์ ผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายจัดหาพื้นที่สำนักงานของ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในการปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานในอาคารจามจุรี สแควร์ กล่าวว่า การเช่าพื้นที่สำนักงานในครั้งนี้มีขนาดใหญ่กว่าการเช่าพื้นที่สำนักงานอื่น ๆ ในกรุงเทพมหานครถึง 4 เท่า ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แม้ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง แต่อัตราพื้นที่ว่างของสำนักงานระดับเกรดเอที่ตั้งอยู่ในย่านใจกลางธุรกิจ หรือซีบีดี ของกรุงเทพมหานครจะยังคงอยู่ในระดับต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ