"โอบามา"แนะ CEO วอลล์สตรีทเสียสละไม่รับเงินโบนัสปลายปีแทนการปลดพนักงาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 26, 2008 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บารัค โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ ABC ในวันนี้ว่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัทในย่านวอลล์สตรีทควรเสียสละเพื่อส่วนรวมด้วยการไม่รับเงินโบนัสช่วงปลายปี

"การเสียสละด้วยการไม่รับเงินโบนัสเป็นตัวอย่างหนึ่งของการแสดงความรับผิดชอบ ผมทราบว่ามี CEO หลายคนที่ปฏิเสธไม่รับเงินโบนัสไปแล้วก่อนหน้านี้ ถ้าคุณเลือกที่จะกอดเงินโบนัสหลายสิบล้านดอลลาร์เอาไว้ แต่กลับต้องปลดพนักงานในบริษัทออก ก็เท่ากับว่าคุณไม่ได้เสียสละเพื่อพนักงานและองค์กรของคุณ" โอบามากล่าว

โอบามากล่าวด้วยว่า CEO ของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม), ฟอร์ด มอเตอร์ และไครส์เลอร์ แอลแอลซี ที่เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวเพื่อไปขอให้วุฒิสภาสหรัฐอนุมัติเงินช่วยเหลืออุตสาหกรรมรถยนต์นั้น เข้าข่ายบุคคลที่ "ไม่รู้ร้อนรู้หนาว" ต่อวิกฤตการณ์ที่ประชาชนคนธรรมดาต้องเผชิญอยู่ พร้อมกับเรียกร้องให้ CEO เหล่านี้ใส่ใจกับชีวิตความเป็นอยู่ของพนักงาน ชุมชน และผู้ถือหุ้นให้มากกว่านี้

โอบามากล่าวกับบาบารา วอลเตอร์ส ผู้ดำเนินรายการของ ABC เกี่ยวกับกระแสความวิตกกังวลที่ว่าชีวิตประจำวันของโอบามาอาจเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงทันทีที่เข้าทำงานในทำเนียบขาว ว่า "เมื่อผมตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ นั่นหมายความว่าผมตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าจะเข้ามาทำงาน ดังนั้นผมจะต้องทุ่มเทความพยายามทุกอย่างในการทำงานในฐานะประธานาธิบดีของประเทศนี้" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ