BBL แจงปล่อยสินเชื่อโครงการเกษตรก้าวหน้าแล้วกว่า 1.5 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 28, 2008 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะ ซอโสตถิกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายกลาง ต่างจังหวัด ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของโครงการเกษตรก้าวหน้าจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2551 ธนาคารสามารถขยายเครือข่ายเกษตรก้าวหน้าได้จำนวน 3,600 ราย ในจำนวนนี้มีส่วนหนึ่งที่ต้องการสินเชื่อเพื่อการลงทุนในเทคโนโลยีการเกษตรด้านต่างๆ โดยธนาคารได้อนุมัติสนับสนุนเงินลงทุนไปแล้วกว่า 15,000 ล้านบาท

นอกเหนือจากการสนับสนุนด้านต่างๆ ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ทางธนาคารยังได้ให้ความสำคัญในกระบวนการผลิตที่ทำให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีและปลอดภัยจากสารพิษ ควบคู่กับการดูแลคุณภาพและรักษาไว้ซึ่งสิ่งแวดล้อม อาทิเช่น การทำบ่อชีวภาพเพื่อบำบัดของเสียในฟาร์มสุกร การปลูกพืชในระบบโรงเรือน การใช้สารชีวภาพแทนสารเคมี การใช้ระบบประหยัดน้ำ จนสามารถผลักดันผลผลิตให้เข้าสู่กรอบกติกาสากลด้านคุณภาพและความปลอดภัย

ที่สำคัญธนาคารยังส่งเสริมและสนับสนุนให้ลูกค้าเกษตรก้าวหน้าสามารถพัฒนาศักยภาพและผลผลิตให้สามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศ โดยหนึ่งในกิจกรรมที่ธนาคารได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการนำเสนอผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพ และประสบความสำเร็จด้วยการจัดงาน ‘เกษตรก้าวหน้า พัฒนาสู่สากล’ โดยในปีนี้ได้จัดให้มีขึ้นในวันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2551


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ