เงินบาทปิด 35.72/73 หลายปัจจัยทั้งศก.-การเมืองรุมกดเงินบาทอ่อนค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 1, 2008 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 35.72/73 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากเช้านี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 35.56/61 บาท/ดอลลาร์

"วันนี้บาทอ่อนค่าลงจากช่วงเช้าจากหลายปัจจัยทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเมืองภายในประเทศที่การชุมนุมที่ 2 สนามบินยังคงยืดเยื้อ และกรณีที่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ S&P ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยลงเป็นลบจากระดับที่มีเสถียรภาพ รวมทั้งค่าเงินในภูมิภาคปรับตัวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 93.73/76 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2644/2647 ดอลลาร์/ยูโร

ปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจในช่วง 1-2 วัน คือ กรณีการปิดคดียุบพรรคการเมืองทั้ง 3 พรรค, การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์หรือไม่ รวมถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิดเช่นกัน

นักบริหารเงิน คาดว่า พรุ่งนี้เงินบาทมีแนวโน้มจะอ่อนค่าลงได้ต่อ หลังจากวันนี้รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ นายโอฬาร ไชยประวัติ ประเมินว่าแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษกิจของไทยในปีหน้ามีโอกาสจะติดลบ โดยมองกรอบว่าเงินบาทพรุ่งนี้จะอยู่ในช่วง 35.80-35.85 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ