สหภาพจีเอ็ม-ฟอร์ด-ไครส์เลอร์ นัดประชุมฉุกเฉิน 3 ธ.ค. สรุปแผนให้คองเกรส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 2, 2008 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำของสหภาพบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ป (GM) ฟอร์ด มอเตอร์ และไครส์เลอร์ แอลแอลซี ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ จะประชุมนัดฉุกเฉินในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ในขณะที่บริษัทกำลังเจรจาและตกลงกับทางสหภาพคนงานด้านยานยนต์เพื่อหาทางให้สหภาพให้ความยินยอมตามแผนการณ์ที่จะได้มีการเสนอให้สภาคองเกรสพิจารณา เพื่ออนุมัติเงินช่วยเหลืออุตสาหกรรมยานยนต์มูลค่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์

การประชุมครั้งนี้คาดว่า จะมีการเรียกร้องให้มีการใช้ข้อตกลงด้านแรงงานปี 2551 อีกครั้ง โดยที่ประชุมได้เชิญตัวแทนจากสหภาพท้องถิ่นเข้าร่วมประชุมด้วย

บลูมเบิร์กรายงานว่า จีเอ็มเองอยากจะยกเลิกการจ่ายเงินให้สหภาพพนักงานเมื่อโรงงานต่างๆปิดทำการ ทางฝ่ายพนักงานเองคาดว่า จะขอให้สหภาพจ่ายเงินชดเชย หลังจากที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากทางรัฐบาล นอกจากนี้ จีเอ็มยังตั้งเป้าเปลี่ยนแปลงวิธีการจ่ายเงินกองทุนดูแลสุขภาพพนักงานที่เกษียณแล้ว เพราะต้องการลดค่าใช้จ่ายและยังเป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่ได้มีการปรับใหม่เพื่อให้ได้รับการตอบรับจากทางรัฐบาล

การประชุมนัดฉุกเฉินนี้จะจัดขึ้นเวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นที่โรงแรมดีทรอยต์ แมริออท ซึ่งอยู่ติดกับสำนักงานใหญ่ของจีเอ็ม และหลังจากนั้นจะมีการประชุมของกลุ่มสหภาพผู้ผลิตยานยนต์อีกต่างหาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ