เงินบาทเปิดตลาด 35.78/80 อ่อนค่าต่อลุ้นผลแถลงปิดคดียุบพรรค

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 2, 2008 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 35.78/80 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 35.74/75 บาท/ดอลลาร์

"เช้านี้ค่าเงินบาทยังคงมีแรงกดดันจากเรื่องความเสี่ยงการเมืองของเราอยู่ ซึ่งล่าสุดไทยได้ถูกปรับลดอันดับเครดิตเรตติ้ง ทั้งจากเอสแอนด์พี และ ฟิทช์ โดยมองว่าความเสี่ยงทางการเมืองมีผลต่อการลงทุนไทย" นักบริหารเงิน ระบุ

ทั้งนี้ ฟิทช์ เรตติ้ง ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือได้ปรับลดภาพรวมเครดิตตราสารหนี้ระยะยาวของไทยทั้งสกุลเงินต่างประเทศและสกุลเงินท้องถิ่นให้เป็น"ลบ" จากเดิม"มีเสถียรภาพ" โดยให้เหตุผลภาวะความวุ่นวายทางการเมือง และยังมองไม่เห็นทางแก้ปัญหา ซึ่งจะทำลายพื้นฐานเครดิตของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเศรษฐกิจโลกย่างเข้าสู่ภาวะถดถอย

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ ค่าเงินยูโรปรับตัวอ่อนค่าลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 1.2615/2619 ดอลลาร์/ยูโร จากวานนี้ ส่วนเงินปอนด์สเตอลิงเปิดตลาดที่ระดับ 1.4914/4922 ดอลลาร์/ปอนด์ฯ

นักบริหารเงิน มองว่า แนวโน้มเงินบาทวันนี้ยังคงอ่อนค่าได้ต่อ โดยวันนี้นักลงทุนให้ความสนใจกับปัจจัยการเมืองโดยเฉพาะการแถลงปิดคดียุบพรรคการเมือง 3 พรรค โดยคาดว่าวันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 35.80-35.85 บาท/ดอลลาร์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ