"โนมูระ โฮลดิ้ง" เตรียมลอยแพพนักงานในเอเชียกว่า 100 ตำแหน่งภายในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 9, 2008 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โนมูระ โฮลดิ้ง อิงค์ บริษัทหลักทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น มีแผนปรับลดพนักงานในเอเชียกว่าร้อยตำแหน่งอย่างเร็วที่สุดภายในสิ้นปีนี้ หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทเปิดเผยว่าจะปรับลดพนักงานในลอนดอนถึง 1,000 ตำแหน่ง

แหล่งข่าววงในเปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า โนมูระจะปรับลดพนักงานที่ประจำในฮ่องกง สิงคโปร์ และประเทศอื่นๆในเอเชียเป็นหลัก หลังจากที่ได้ปรับลดพนักงานในยุโรปและญี่ปุ่นไปแล้วในก่อนหน้านี้ โดยบริษัทจะดำเนินการตามแผนการดังกล่าวอย่างเร็วที่สุดภายในปีนี้

ด้านนักวิเคราะห์จากเครดิต สวิส กรุ๊ป เอจี ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อข่าวดังกล่าวว่า โนมูระจำเป็นต้องปรับลดพนักงานท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากนับตั้งแต่โนมูระเข้าซื้อกิจการของเลห์แมน บราเธอร์ส ซึ่งโนมูระยอมรับว่าการซื้อกิจการของเลห์แมนในยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชียนั้นทำให้โนมูระขาดทุนสูงถึง 2 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ณ เวลา 10.23 น.ตามเวลาโตเกียว หุ้นของโนมูระทะยานขึ้น 11% โดยในระหว่างการซื้อขายนั้นหุ้นของโนมูระพุ่งสูงสุดถึง 12% โดยหุ้นโนมูระร่วงลง 22% นับตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.เป็นต้นมา หลังจากที่ เคนอิจิ วานานาเบ้ ซีอีโอของโนมูระประกาศว่า บริษัทมียอดขาดทุนรอบครึ่งปีหนักกว่าที่คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ โฆษกของโนมูระชี้แจงถึงเหตุผลที่ต้องปรับลดพนักงานในเอเชียว่า เป็นเพราะบริษัทต้องรักษาสถานะทางการเงินเพื่อรักษาระดับการแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดเอาไว้ให้ได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ