สหรัฐเผยโครงการสร้าง-ซ่อมแซมถนนจะกระตุ้นยอดการจ้างงาน 1.8 ล้านราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 9, 2008 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมพนักงานทางหลวงและขนส่งสหรัฐได้สำรวจสภาพถนนหนทางและสะพานในรัฐทั้งหมด 50 แห่งพบว่า ในพื้นที่ดังกล่าว มีถนนหนทางและสะพานที่พร้อมจะได้รับการซ่อมแซมจำนวน 5,148 แห่ง โดยถนนและสะพานในสหรัฐที่จำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมโดยเร็วนั้น คิดเป็นงบประมาณทั้งหมด 6.4 หมื่นล้านดอลลาร์ และจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ภายในระยะเวลา 6 เดือน หากรัฐบาลสหรัฐอนุมัติงบประมาณ

จอห์น ฮอร์สลีย์ ผู้อำนวยกสนของสมาคมพนักงานทางหลวงฯ กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า ในขณะที่สภาคองเกรสและว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐให้ความสำคัญกับประเด็นเรื่องโครงการสาธารณูปโภค การที่โครงการเหล่านี้จะมีบทบาทที่สำคัญในการฟื้นเศรษฐกิจสหรัฐได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่า ทางการจะสามารถเดินหน้าโครงการได้เร็วแค่ไหน และจากการสำรวจพบว่า โครงการเหล่านี้ช่วยฟื้นเศรษฐกิจประเทศได้

สมาคมพนักงานทางหลวงฯประเมินว่า หากสภาคองเกรสอนุมัติงบประมาณเพื่อปรับปรุงโครงการสาธารณูปโภคแล้ว สมาคมฯประเมินว่าจะมีการจ้างงานใหม่ๆเพิ่มขึ้นถึง 1.8 ล้านตำแหน่ง ในพื้นที่หลายๆรัฐที่มีโครงการปรับปรุงถนนหนทางนั้นมีความพร้อมที่จะดำเนินโครงการแล้ว ซึ่งโครงการเหล่านี้จะช่วยให้ประชาชนกลับมามีงานทำ

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โอบามายืนยันว่า จะให้การสนับสนุนแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงโครงสร้างถนนและสะพานทั่วประเทศ


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ