"โตโยต้า"คุมเข้มค่าใช้จ่าย ยกเลิกจัดประชุมใหญ่ดีลเลอร์สหรัฐปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Friday December 12, 2008 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ได้ตัดสินใจยกเลิกการจัดการประชุมดีลเลอร์ประจำปีในสหรัฐปีหน้าแล้ว เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย โดยคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะสามารประหยัดเงินไปได้ประมาณ 1 ล้านดอลลาร์ในส่วนของค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายอื่นๆ โดยบริษัทจะหันไปจัดการประชุมในระดับเล้กๆแทร

ไมค์ ไมเคิลส์ โฆษกของโตโยต้า ซิตี้ กล่าวว่า แผนการจัดการประชุมก่อนหน้านี้ที่ถูกยกเลิกไปนั้นได้มีกำหนดการจัดงานในรูปแบบใหม่ และมีวิทยากรในงานระดับประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช แห่งสหรัฐ และวอลเตอร์ ครอนไคท์ นักจัดรายการวิทยุ แต่เนื่องจากสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย จึงมีการยกเลิกการจัดการประชุมดังกล่าวไป พร้อมกล่าวว่าเมื่อใดที่เศรษฐกิจและยอดขายฟื้นตัว โตโยต้าก็จะกลับมาจัดการประชุมแบบนี้อีก

บลูมเบิร์กรายงานว่า การยกเลิกการจัดการประชุมครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงสถานภาพที่ลำบากของโตโยต้าในตลาดรถสหรัฐ หลังจากที่ยอดขายรถของบริษัทเมื่อเดือนพ.ย.ตกลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 26 ปี โดยยอดขายรถของโตโยต้าในสหรัฐตกลง 13%

ทั้งนี้ การประชุมดีลเลอร์ประจำปีนี้นั้น มีดีลเลอร์กว่า 1,200 รายเข้าร่วมประชุมเมื่อเดือนต.ค.ที่ลาสเวกัส ก่อนหน้านี้ โตโยต้าได้ยกเลิกการประชุมประจำปีมาแล้วเมื่อปี 2544 หลังจากที่เกิดเหตุวินาศกรรมในสหรัฐปีเดียวกันนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ