"ไตรรงค์"เผยงานเร่งด่วนด้านศก.ใช้มาตรการด้านการคลังแก้ปัญหาคนตกงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 15, 2008 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า แนวทางในการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนทางด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล คือแก้ปัญหาการตกงานที่คาดว่าปีหน้าจะมีจำนวนคนว่างงานมากถึง 1 ล้านคน ทั้งนี้ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ตกต่ำคาดว่าจะเห็นความเสียหายชัดเจนราวกลางปีหน้า ดังนั้น แนวทางที่ต้องใช้แก้ปัญหาคือนโยบายด้านการคลัง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนและการจ้างงาน รวมทั้งการใช้งบประมาณอย่างชัดเจนมีจุดหมายที่แน่นอน

ขณะที่การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในระยะต่อไป จะต้องมุ่งไปที่การเยียวยาผลกระทบที่ได้รับจากวิกฤติเศรษฐกิจโลกตกต่ำมากกว่าการคำนึงถึงแต่เพียงตัวเลขการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ(GDP)

นายไตรรงค์ กล่าววว่า สำหรับการวางตัวบุคลากรทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือกันเพราะต้องค่อยๆ ดำเนินการไปทีละขั้นตอน แต่เชื่อว่าหลังจากนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่นายกรัฐมนตรี จะได้เรียกประชุมเพื่อวางตัวบุคคลต่อไป โดยความเห็นส่วนตัวแล้วมองว่าผู้ที่มีความเหมาะสมมีอยู่มากและจะไม่ปิดกั้นไม่ว่าจะเป็นคนจากในหรือนอกพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนที่มีข่าวว่านายอภิสิทธิ์ จะทำหน้าที่ดูแลทีมเศรษฐกิจด้วยตัวเองนั้น นายไตรรงค์ มองว่า ไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะนายอภิสิทธิ์ถือเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถที่จะดูแลงานดังกล่าวได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ