เงินบาทปิด 34.90/92 ความชัดเจนนายกฯ ใหม่ดันบาทแข็งช่วงสั้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 15, 2008 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากไทยธนาคาร เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดช่วงเย็นวันนี้อยู่ที่ระดับ 34.90/92 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากระดับเปิดตลาดในช่วงเช้าที่ 34.95 บาท/ดอลลาร์ โดยวันนี้เงินบาทแกว่งตัวในกรอบแคบๆ และเป็นไปตามค่าเงินในภูมิภาค

ส่วนปัจจัยเรื่องการเมืองที่วันนี้ได้ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้นมีผลต่อค่าเงินเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่จะมีผลกับตลาดหุ้นมากกว่าที่ปิดบวกไป 12.27 จุด โดยแนวโน้มเงินบาทยังคงอ่อนค่าจากปัจจัยพื้นฐานสำคัญ คือปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจถดถอย ส่วนเรื่องการเมืองคงเป็นปัจจัยที่ทำให้บาทแข็งค่าในระยะสั้นเท่านั้น

"ตอนแรกคิดว่าเรื่องได้นายกฯ คนใหม่จะทำให้บาทแข็งค่ากว่านี้ แต่คงเป็นเพราะพื้นฐานของประเทศที่เศรษฐกิจยังอยู่ในช่วงถดถอยเรื่องการเมืองเลยไม่ได้ช่วยให้บาทแข็งค่าขึ้นได้มากนัก" นักบริหารเงิน ระบุ

สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 90.70/74 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3466/3470 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่าวันพรุ่งนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 34.80-35.00 บาท/ดอลลาร์ และจากนี้ไปนักลงทุนจะจับตาดูทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ว่าภาพลักษณ์จะออกมามีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด รวมถึงติดตามกระแสการต่อต้านรัฐบาลจากกลุ่มเสื้อแดงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ