เทรดเดอร์ปริวรรตเงินตราในวอลล์สตรีทรับโบนัสน้อยลง 15% จากพิษวิกฤตการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Monday December 22, 2008 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาเทรดเดอร์ด้านปริวรรตเงินตราในย่านวอลล์สตรีทอาจได้รับเงินตอบแทนต่ำที่สุดในยามที่ตลาดปริวรรตเงินตราเผชิญความผันผวนรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2535 ขณะที่วิกฤตการเงินที่เลวร้ายได้บั่นทอนเงินโบนัสจากการลงทุนในตลาดวอลล์สตรีท

อ็อปชั่น กรุ๊ป บริษัทที่ปรึกษาในนิวยอร์กเปิดเผยว่า เงินโบนัสซึ่งถือเป็นเงินก้อนประจำปีที่มูลค่ามากที่สุดสำหรับเทรดเดอร์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายวาณิชธนกิจจะอยู่ในอัตราเฉลี่ยที่ 45% ในปีนี้ โดยจะลดลง 15% เมื่อเทียบกับปี 2550

โดยเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป รวมถึงมอร์แกน สแตนลีย์ และเมอร์ริล ลินช์ ต่างชวดเงินโบนัสกันถ้วนหน้า ขณะที่ยอดการปรับลดมูลค่าทางบัญชีและตัวเลขขาดทุนของภาคธุรกิจธนาคารพุ่งสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐนับตั้งแต่ต้นปี 2550

ด้านดัชนี S&P 500 ร่วงลงแรงสุดนับตั้งแต่ปี 2480 ขณะที่ราคาน้ำมันร่วงลงต่ำกว่าระดับ 100 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนการขาดทุนในภาคธุรกิจได้ทำให้ธนาคารทั่วโลกปรับลดการจ้างงาน 200,000 ตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม แม้วิกฤตการเงินจะส่งผลกระทบต่อตัวเลขผลประกอบการในตลาดวอลล์สตรีท แต่ห้องค้าปริวรรตเงินตราของธนาคารดอยช์แบงก์ และยูบีเอส เอจีเปิดเผยถึงรายได้จากการซื้อขายในตลาดปริวรรตเงินตราที่มากเป็นประวัติการณ์ 3 ไตรมาสติดต่อกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ