(เพิ่มเติม) รมว.พาณิชย์ เล็งเปิดตัวทีมงานผู้เชี่ยวชาญ 24 ธ.ค.เรียกความเชื่อมั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 22, 2008 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า แม้ว่าจะถูกภาคเอกชนวิพาษ์วิจารณ์การเข้ามารับตำแหน่งในครั้งนี้ แต่ก็ไม่รู้สึกหนักใจเพราะไม่ได้ทำงานคนเดียว แต่มีทีมงานที่จะเข้ามาช่วยดูแลงานด้านต่าง ๆ ซึ่งจะมีการเปิดตัวต่อสาธารณชนในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ

นางพรทิวา กล่าวว่า จะเน้นงานหลักที่จะดันการบริโภคภายในประเทศและการส่งออกควบคู่กันไป เนื่องจากการส่งออกขณะนี้ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจในระดับโลก ซึ่งจำเป็นจะต้องเร่งเปิดตลาดใหม่

รายงานข่าว เปิดเผยว่า ทีมที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ ประกอบด้วย 1. นายไชยา ยิ้มวิไล นักวิชาการอิสระ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี 2.นายอุตมะ สาวนายนต์ อดีตที่ปรึกษานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สมัยดำรงตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 3. นายอนุรักษ์ โควภาสัย ผู้บริหารบริษัท พรานทะเล ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดนายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท คนใกล้ชิดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และเป็นสามีของนางพรทิวา ซึ่งถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองอยู่ใน 111 คน และ 4.นายสำราญ ภูวอนันต์ตานนท์ อดีตผู้บริหารธนาคารพาณิชย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ