เจ้าสัวซีพี แนะรัฐบาลอภิสิทธิ์ 1 อัดฉีด 2 แสนลบ.ตามทฤษฎี 2 สูง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 23, 2008 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) ออกมาเสนอแนะให้รัฐบาลใช้"ทฤษฎีสองสูง" แก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยการอัดฉีดเม็ดเงินจำนวน 2 แสนล้านบาทเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ เพื่อพยุงราคาสินค้าเกษตรทุกตัวให้มีราคาดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนระดับรากหญ้ามีรายได้เพิ่มขึ้น และรองรับผู้ที่ตกงานซึ่งจะไหลกลับสู่ภาคเกษตร รวมทั้งเพิ่มเงินเดือนให้แก่ข้าราชการ

"อันไหนที่เราคิดว่าดี(รัฐบาลอภิสิทธิ์)ก็เกทับรัฐบาลเก่าไปเลย อะไรที่ไม่ถูกต้องก็ยกเลิก นโยบายที่ดีก็สานต่อ อะไรก็ได้ที่ทำให้ทั้งแมวดำและแมวขาวสามารถจับหนูได้ก็ให้รัฐบาลทำไป" นายธนินท์ กล่าว

ประธานเครือซีพี กล่าวว่า ขอให้กำลังใจรัฐบาลใหม่ และเห็นว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นคนหนุ่มไฟแรง แม้นายกรัฐมนตรีจะไม่มีประสบการณ์ในภาคเอกชน แต่หากเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถมาช่วยงานก็ถือว่าบริหารงานได้ดี และถึงแม้จะเป็นรัฐบาลผสมแต่หากทุกคนช่วยกันก็จะช่วยให้ประเทศชาติรอดพ้นวิกฤติไปได้

"หากรัฐบาลทำได้ดีก็สามารถอยู่ได้ครบวาระ" นายธนินท์ กล่าว

ส่วนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมนั้น นายธนินท์ กล่าวว่า รมว.อุตสาหกรรม ควรจะเข้าไปสอบถามข้อมูลจากภาคเอกชน โดยเฉพาะรายเล็กและรายกลางที่ไม่ค่อยมีศักยภาพ เพื่อจะได้รู้ว่าต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือในเรื่องใด และไม่ควรกีดกันแรงงานต่างด้าวที่จะเข้ามาทำงานในส่วนที่แรงงานไทยปฏิเสธที่จะทำ เพื่อให้แข่งขันสู้กับประเทศจีนและเวียดนามได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ