รมว.อุตสาหกรรม ทาบทาม 9 นักธุรกิจชื่อดังร่วมตั้งวอร์รูมกู้วิกฤต ศก.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 24, 2008 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.อุตสาหกรรม ทาบทาม 9 นักธุรกิจชื่อดังตั้งวอร์รูมรับมือวิกฤตเศรษฐกิจ โดยเตรียมออกประกาศมาตรการแก้ไขปัญหาช่วงต้นปีหน้า พร้อมตั้งเป้าปี 52 ดึงเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศมากกว่า 6.5 แสนล้านบาท

"กระทรวงอุตสาหกรรมจะทำงานร่วมกับภาคเอกชน เพื่อกำหนดมาตรการและแนวทางแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจ ซึ่งคาดว่าจะประกาศได้ในต้นปีหน้า" นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม กล่าว

ทั้งนี้ ตนเองจะตั้งวอร์รูมหรือคลังสมองเพื่อชาติเป็นศูนย์กลาง โดยขณะนี้ได้ทาบทามภาคเอกชนร่วมทำงานเป็นที่ปรึกษาแล้ว เช่น นายทวี บุตรสุนทร, นายดุสิต นนทะนาคร, นายสันติ วิลาสศักดานนท์, นายวิกรม กรมดิษฐ์, นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์, นายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล, นายฉัตรชัย บุณยรัตน์, นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ และนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ส่วนการประชาสัมพันธ์หากเป็นไปได้จะให้มีตัวแทนสื่อมวลชนร่วมฟังการประชุมด้วย

รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า มาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจจะมี 3 ระดับ คือ มาตรการระดับมหภาค, มาตรการระดับกลางหรือกลุ่มอุตสาหกรรม และมาตรการระดับรากหญ้า ซึ่งจะเน้นเรื่องของสินค้าโอท็อป

นอกจากนี้จะพยายามสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนให้กลับคืนมา โดยออกมาตรการชุดใหญ่บูรณาการกับหลายกระทรวงในลักษณะครบวงจร โดยเฉพาะการส่งเสริมการลงทุนเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะหากมีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนจะทำให้ระบบเศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ โดยตั้งเป้าหมายให้มียอดผู้ขอรับส่งเสริมการลงทุนในปี 52 สูงกว่า 650,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ