"ซันโย อิเล็กทริก"เตรียมลดพนักงานที่แผนกเซมิคอนดัคเตอร์-ลดขนาดธุรกิจที่ไม่ทำกำไรในญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 6, 2009 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซันโย อิเล็กทริก กำลังพิจารณาที่จะลดจำนวนพนักงานที่บริษัท ซันโย เซมิคอนดัคเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ พร้อมกับเล็งลดการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ และลดขนาดธุรกิจที่ไม่ทำกำไร ก่อนที่บริษัทจะกลายเป็นบริษัทในเครือของพานาโซนิค คอร์กในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

นอกจากนี้ บริษัทยังพิจารณาเรื่องการลดคาดการณ์รายได้ปีงบประมาณปัจจุบันที่จะสิ้นสุดในเดือนมี.ค.นี้ หลังจากที่เศรษฐกิจโลกชะลอตัวและเงินเยนแข็งค่าจนส่งผลกระทบต่อยอดขายสินค้า และความสามารถในการทำกำไรของบริษัท โดยการทบทวนเพื่อลดคาดการณ์นั้นยังมาจากธุรกิจแบตเตอรีที่ความสามารถในการทำกำไรถดถอยลง ทั้งที่ ตลาดแบตเตอรีดังกล่าวทางซันโยอ้างว่าบริษัทครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า พานาโซนิควางแผนที่จะปรับเปลี่ยนซันโยไปเป็นบริษัทลูก เพื่อจัดตั้งบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์แบบอิเล็กทริกรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งมียอดขายโดยรวมกว่า 10 ล้านล้านเยน และเป็นตัวเลขที่สอดคล้องกับยอดขายของฮิตาชิ

สำหรับแผนการปรับโครงสร้างนั้น ซันโยวางแผนที่จะจัดทำโครงการเกษียณโดยสมัครใจกับพนักงานที่บริษัทเซมิคอนดัคเตอร์ในเขตกันมะ และจะขอให้พนักงานลาออกโดยไม่เรียกร้องเงินเกษียณอายุเพิ่มเติม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ